Bổ sung canxi cho bé: Tại sao mẹ nên chọn canxi tự nhiên từ tảo biển?

Mẹ lo lắng không biết nên bổ sung canxi cho con như thế nào để bé phát triển chiều cao tối ưu? Loại canxi nào dễ hấp thu? Tại sao xu hướng hiện nay là sử dụng canxi tự nhiên từ tảo biển để bổ sung cho bé? Loại canxi này có gì khác biệt so với canxi thông thường? Cùng tìm hiểu lời giải đáp từ chuyên gia dinh dưỡng, mẹ nhé!

 

Tại sao phải bổ sung canxi cho trẻ?

Canxi có vai trò trong các quá trình dẫn truyền thần kinh, giúp hình thành và phát triển hệ xương và răng, giúp xương, răng chắc khỏe, tăng cường miễn dịch, sức đề kháng cho trẻ. Vì vậy, việc bổ sung canxi cho trẻ là rất cần thiết để hỗ trợ phát triển chiều cao, xương và răng chắc khỏe, giảm nguy cơ còi xương, suy dinh dưỡng.

Tùy theo từng độ tuổi, mà nhu cầu cung cấp canxi là khác nhau. Theo chuyên gia TS.BS Phan Bích Nga – Giám đốc trung tâm khám và tư vấn dinh dưỡng trẻ em – Viện dinh dưỡng quốc gia Việt Nam, lượng canxi được bổ sung thông qua các bữa ăn dinh dưỡng mỗi ngày chỉ đáp ứng khoảng 40% nhu cầu canxi mà trẻ cần. Do đó, ngoài việc bổ sung canxi qua thực phẩm, cần bổ sung thêm các sản phẩm bổ sung canxi cho trẻ.

Các mẹ chú ý lựa chọn sản phẩm bổ sung canxi cho trẻ phù hợp.

Các mẹ chú ý rằng, việc lựa chọn sản phẩm bổ sung canxi cho trẻ là rất quan trọng. Bởi khi bổ sung canxi nếu lượng canxi không được hấp thu hết sẽ gây dư thừa, gây ra các tình trạng nóng trong, táo bón, thậm chí gây lắng cặn tạo sỏi thận, vôi hóa thành mạch. TS.BS Phan Bích Nga khuyên các mẹ nên chọn các sản phẩm bổ sung canxi tự nhiên dễ hấp thu từ tảo biển hoặc thông qua các thực phẩm hằng ngày giàu canxi như: trứng, sữa và các chế phẩm từ sữa, rau xanh (súp lơ xanh, rau bina,…), tảo biển, hải sản…

Việc lựa chọn các chế phẩm bổ sung canxi tự nhiên dễ hấp thu sẽ giúp cung cấp đủ lượng canxi cần thiết, đồng thời tránh được các tình trạng không mong muốn như đã nêu trên. Ngoài ra, TS.BS Phan Bích Nga cũng lưu ý việc bổ sung canxi nên có sự kết hợp với vitamin D3 và vitamin K2 để tăng hiệu quả hấp thu canxi trong cơ thể. Trong đó, vitamin D3 giúp tăng hấp thu canxi vào xương, kiến tạo xương, giúp ngăn ngừa tình trạng còi xương, suy dinh dưỡng. Còn vitamin K2 giúp gắn trực tiếp canxi vào xương và hạn chế tình trạng vôi hóa thành mạch.

Tại sao mẹ nên chọn canxi tự nhiên đặc biệt từ tảo biển Lithothamnium ?

Tảo Lithothamnium chỉ có kích thước từ 2 đến 10 cm và tăng trưởng cực kỳ chậm – trong một năm, nó chỉ phát triển một milimet (do khả năng tập trung các chất dinh dưỡng được tìm thấy trong nước biển trong bản thân nó). Nó nằm sâu ở đáy biển, trên thân tàu và một số họ hàng của nó sống dựa trên cơ thể cá voi và các loài động vật biển khác. Màu sắc của nó từ màu hồng nhạt đến đỏ cường độ cao, với tông màu tím.
Tảo biển đỏ Lithothamnium kho chứa các khoáng chất:
Tảo tự thu thập các khoáng chất tự nhiên từ biển trong suốt cuộc đời của nó và vào cuối vòng đời của nó, Tảo Lithothamnium chứa 34% hàm lượng Canxi tự nhiên và hơn 32 loại khoáng chất vi lượng cần thiết cho cơ thể.

Với công thức đặc biệt từ tự nhiên tạo tác dụng hiệp đồng giúp tảo Lithothamnium kiểm soát sự bài tiết PTH của cơ thể, cung cấp một dạng Canxi có tính năng sinh học vượt trội so với các nguồn bổ sung khác, đã được chứng minh bằng nhiều thử nghiệm so sánh trên thế giới. Bên cạnh đó, loại tảo này cũng giúp hạn chế những chứng bệnh như táo bón, tiêu chảy thường gặp ở những người thường xuyên bổ sung canxi.

Chia sẻ mẹ khánh linh ở cầu giấy khi sử dụng summeli bổ sung canxi tăng chiều cao cho con của mình

Sản phẩm đã có mặt trên các hiệu thuốc trên toàn quốc

 

Thông tin chi tiết về sản phẩm Summeli chiết xuất từ bột tảo biển Lithothamnium nhập khẩu từ pháp:


Miễn phí giao hàng online, Khách hàng khi mua sản phẩm qua online nhận hàng kiểm tra kỹ mới thanh toán. Liên hệ hotline: 0963 279 911  để hỏi đáp hoặc Để lại SĐT bên dưới để nhận tư vấn miễn phí từ Chuyên gia.

Tin Liên Quan